Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 599K

Những sai lầm sau tập Gym dễ mắc phải

Những sai lầm sau tập Gym dễ mắc phải

[Alien Sports] Hãy xem lại những sai lầm mà bạn dễ mắc phải sau khi tập GYM gây hại cho sức khỏe theo Men’s Health.  

>> 44 BÀI PLANK: PHẦN 1: 9 BÀI PLANK CƠ BẢN

Quá ‘cuồng’ protein

Mọi người thường truyền tai nhau rằng nên bổ sung thật nhiều protein (đạm) ngay sau khi tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên tiêu thụ 30g protein mỗi bữa ăn chính và không cần thiết phải bổ sung thêm protein ngay sau khi tập gym.


Đi nhậu giải khát

Tập gym xong, nhiều anh em thường có thói quen rủ nhau đi nhậu giải khát. Điều này là không nên đâu nhé, bởi làm thế sẽ gây rối loạn đến khả năng phục hồi và tái tạo cơ bắp. Các chuyên gia dinh dưỡng thể thao lưu ý thêm rằng nếu chỉ uống một ly rượu hoặc bia có lẽ sẽ không thành vấn đề. Nhưng quan trọng là bạn có dừng lại ở một ly hay không?!


Ăn uống vô độ

Nhiều người tự mặc định rằng vì đã tập luyện hăng say trong phòng gym nên bản thân có thể ăn uống mọi thứ mà họ muốn. Suy nghĩ kiểu này chỉ gây tác dụng ngược cho quá trình tập luyện miệt mài của bạn mà thôi. Cần nhớ kiểm soát loại thực phẩm mà bạn tiêu thụ trong chế độ ăn để đảm bảo là chúng thật sự có lợi và lành mạnh đối với cơ thể.



Lơ là trong việc bổ sung carbs
“Sau khi tập gym cường độ cao (nhất là chạy bộ), cơ bắp của bạn đòi hỏi một lượng lớn Cacbohydrat (carbs) để hồi phục và tăng cường sức mạnh”, tiến sĩ Nancy Cohen, giảng dạy về dinh dưỡng tại Đại học Massachusetts Amherst, cho biết. Carbs có trong trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Chúng ta cần bổ sung 1g carbs trên mỗi kg của cơ thể, trong khoảng 60 phút sau khi tập xong.



Không uống đủ nước

Ngay cả với một buổi tập gym nhẹ nhàng và không tốn nhiều mồ hôi thì cơ thể bạn vẫn mất đi lượng nước nhất định. Tốt nhất là bạn hãy cân thử trọng lượng cơ thể trước và sau khi tập gym. Chẳng hạn, nếu sau khi tập, bạn thấy sụt nửa ký thì nên bổ sung thêm khoảng nửa lít nước là chuẩn.


Không lên thực đơn trước

Sau khi tập, có thể bạn sẽ thấy rất đói và thèm ăn những món thật giàu năng lượng. Và xu hướng đó dễ khiến bạn chọn những loại thực phẩm không lành mạnh. Do đó, bạn cần tính toán trước thực đơn mà bạn sẽ ăn sau khi tập gym xong. 



Alien®Sports  Quần áo thể thao chuyên nghiệp - Thể hiện cá tính theo phong cách của bạn.

Thời trang thể thao Nam

Thời trang thể thao Nữ

Phụ kiện thể thao

Alien Performance

Thiết kế theo yêu cầu

← Bài trước