Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 599K

44 bài Plank: Phần 1: 9 bài Plank cơ bản

44 bài Plank: Phần 1: 9 bài Plank cơ bản

Dưới đây là 9 bài Plank cơ bản dành cho những người mới bắt đầu tập Plank. Bài tập Plank 1 - 9.
Xem thêm: hướng dẫn tập Plank đúng cách 


1. Plank cao (High Plank) 

Plank cao
Plank cao
 
Khi nói tới plank, thì tư thế tập là chuyện hàng đầu. Tập Plank với tư thế tốt thì bài Plank sẽ đem lại hiệu quả cao, còn ngược lại, hiệu quả đã không có mà cơ bắp còn bị ảnh hưởng xấu đi nữa.
Chúng ta sẽ bắt đầu với tư thế chống đẩy. Tay thẳng, Mắt nhìn tới trước, cổ tới chân thẳng hàng nhau, chân trụ bằng mũi ngón chân, giữ im tư thế càng lâu càng tốt. Nhớ co cơ bụng nhé và thở đều chứ đừng hóp bụng rồi nín thở luôn nhé :).

2. Plank cẳng tay - (Plank Thấp)

 
Plank thấp
Plank thấp

Đây là tư thế Plank được sử dụng phổ biến nhất và các bạn tập gym hay tập. Với tư thế này, thay vì cánh tay bạn thẳng và bàn tay làm trụ, thì chúng ta sẽ chỉ sử dụng cẳng tay làm trụ. Và tư thế hoàn toàn tương tự như Plank cao

 3. Rocking Plank

Rocking Plank
Rocking Plank
Bạn bắt đầu ở tư thế Plank cơ bản, sau đó dùng lực của cánh tay, vai và gót chân đẩy người tới trước, đầu qua bàn tay thì kéo người lại vị trí ban đầu.

 4. Plank đầu gối - Knee Plank

Knee Plank
Knee Plank
Tư thế dễ hơn cho các bạn mới tập bài Plank. Thay vì ở tư thế cơ bản của Plank là duỗi chân thẳng thì bạn sẽ khuỵu đầu gối của mình xuống. Tuy nhiên hãy nhớ là lưng thẳng nhé. Và khi đã quen bạn có thể tập với tư thế plank cơ bản nhé.

5. Plank chạm vai - Plank With Shoulder Touches

 
Plank chạm vai
Plank chạm vai

Từ tư thế Plank cao. Bạn sẽ bắt đầu lấy tay trái đặt lên vai phải, sau đó về vị trí cũ và thực hiện lại tương tự cho bên kia. Chú ý không lắc lư thân người. Bạn sẽ chú ý hơn nếu đặt 1 ly nước lên trên lưng để tập bài này. Khi cơ thể ổn định thì cơ bụng bạn mới có tác dụng tốt nhất.

6. Plank nghiêng - Side Plank

Plank nghiêng
Plank nghiêng

Cũng bắt đầu ở tư thế Plank cơ bản. Bắt đầu Động tác thì bạn nghiêng người sang bên trái, xoay cánh tay bạn hướng về bên phải. Chân phải đặt trên chân trái, tay phải đặt dọc thân người hoặc chống hông phải của bạn. Giữ thân người thẳng từ vai xuống chân. Giữ càng lâu càng tốt, sau đó đổi bên.


7. Plank ngược - Reverse Plank

Plank ngược
Plank ngược
Bài này nâng cao hơn bài Plank cao phía trên. Bây giờ chúng ta sẽ ngồi trên sàn, chân mở rộng hướng mặt lên trần, dùng gót chân và bàn tay (các ngón tay xoay về hướng chân) làm trụ như tư thế Plank cao. Để tăng thêm mức độ khó, bạn có thể nâng 1 chân lên cao (mũi chân duỗi thẳng) và giữ mỗi chân 10 giây. Chú ý là cố gắng giữ lưng thẳng nhé các bạn. Và....cố đừng khóc nhé ^^!.

8. Plank trên dây TRX 

Plank trên dây TRX
Plank trên dây TRX
Bạn sẽ cần tới một máy kéo dây TRX để tập luyện. Hãy điều chỉnh sợi dây sao cho khi bạn Plank cao hoặc Plank Thấp hoặc Plank nghiêng thì lưng bạn sẽ thẳng song song với sàn là được. Đặt chân bạn lên tay cầm TRX và bạn thực hiện động tác Plank như bình thường là ổn.

9. Bài Crouching Hover Plank

Động tác Crouching Hover Plank
Động tác Crouching Hover Plank

Ở tư thế này chúng ta sẽ bắt đầu với tư thế quỳ, tay chống thẳng, lưng thẳng, căng cơ bụng. Sau đó bạn nâng đầu gối lên nâng càng cao càng tốt nhưng đừng thẳng chân hoàn toàn nhé. Và giữ trọng lực cơ thể trên 2 bàn tay và 2 mũi chân của bạn.


← Bài trước Bài sau →