Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 599K

Tránh ăn gì sau khi tập luyện thể thao

Tránh ăn gì sau khi tập luyện thể thao

Dinh dưỡng luôn đóng vài trò quan trọng trong thể thao. Những  thực phẩm thông dụng hàng ngày chúng ta thường nạp sau khi tập tập theo thói quen vô tình mang đến những tác hại ảnh hưởng kết quả tập luyện. Dưới đây là những thực phẩm thông dụng thường mắc phải:

Alien Sports


1/ Rau củ sống

dinh-duong-the-thao

Các loại rau, củ, quả có thể là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần một bữa ăn nhẹ, lành mạnh, ít chất béo, nhưng để là nguồn thực phẩm cho việc phục hồi sau khi tập luyện, thì hoàn toàn không hợp lý. Vì những thực phẩm này không có đủ calo tối thiểu để giúp bạn khôi phục lại năng lượng đã mất trong quá trình luyện tập và duy trì một tỷ lệ trao đổi chất khỏe mạnh.


2/ Đồ ăn nhiều dầu mỡ

dinh-duong-the-thao

Thức ăn nhanh thật hấp dẫn và có thể giải quyết ngay cơn đói cho bạn sau khi tập luyện thể lực căng thẳng, nhưng chúng cũng có thể quét sạch những thành quả mà bạn vừa đạt được khi tập luyện. Tất cả các chất béo chậm tiêu hóa đó, hoàn toàn đối nghịch lại những gì bạn muốn từ việc tập thể lực. Mục tiêu sau khi tập thể dục là để bổ sung lượng glycogen của cơ thể và đặc biệt giảm thiểu chứ không thêm số lượng chất béo của cơ thể. Vì thế bạn nên tránh xa khoai tây chiên, hamburger, hotdog, pizza ra ngay nhé.


3/ Đồ ăn vặt

Đồ ăn nhẹ như bánh snack và bánh quy mặn có thể làm giảm mức kali, một yếu tố quan trọng đối với giai đoạn phục hồi của bạn hơn cả muối. Chính vì thế mà bạn không nên ăn các loại bánh ăn liền ngay sau khi tập nếu không muốn công sức của mình đổ sông đổ biển.


4/ Soda và các loại nước uống có ga

dinh-duong-the-thao

Sau tập thể hình cơ thể sẽ bị mất nước nhưng tuyệt đối không bổ sung chất lỏng bị mất với các loại đồ uống ngọt, bao gồm cả thức uống thể thao có đường. Dù cho đó là soda hoặc nước ép trái cây, thì sử dụng đồ uống có đường sau khi tập thể dục cường độ cao là phản tác dụng cho bất cứ ai tìm cách giảm cân, do tác dụng làm chậm sự trao đổi chất của chúng. Để dập tắt cơn khát của bạn, để chống mất nước và bổ sung chất điện phân, hãy dùng nước thường và ăn một quả chuối giàu kali.

← Bài trước Bài sau →