Sau khi tập luyện thể thao ăn gì giúp tăng cơ và phục hồi

Sau khi tập luyện thể thao ăn gì giúp tăng cơ và phục hồi

  • 2017-05-29

Dinh dưỡng thể thao Alien Sports cung cấp bạn 11 thực phẩm cần bổ sung sau khi tập luyện thể thao sẽ giúp bạn cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể sau quá trình tập luyện bị thiếu hụt dinh dưỡng.


1. Trứng


Protein và carbs là 2 yếu tố quan trọng nhất cho 1 bữa ăn sau khi tập hoàn hảo. Mỗi quả trứng có chứa 70 calories và khoảng 6.3gram protein và cũng là 1 trong những nhóm thực phẩm chứa hàm lượng vitamin D tự nhiên tốt nhất. Ngoài ra, đừng để quảng cáo lừa bịp bạn, trứng sống chẳng có tác dụng gì nếu so với trứng luộc đâu nhé. Đặc biệt, bạn cần phải đọc kỹ bài viết tập gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 ngày để kích thích tăng cân tăng cơ hiệu quả nhất.


2. Hạt Quinoa

Để cung cấp carbs, gạo lứt cũng rất tốt, tuy nhiên nó không thể nào so sánh được với hàm lượng vitamin và dưỡng chất có trong hạt Quinoa. Ngoài ra, nó còn chứa hàm lượng protein và chất xơ cao hơn gạo lứt nữa.


3. Nước cam vắt


Để bổ sung nguồn vitamin C, bạn nên uống nước cam vắt (không phải nước cam ép trong chai). Bạn sẽ được bổ sung nhiều kali hơn các loại nước thể thao thông thường. Ngoài ra, nước cam cũng có thể pha vào các loại sữa Protein Shakes rất ngon. Vậy chắc chắn khi hỏi ăn gì sau khi tập gym không thể thiếu cam.


4. Chuối

Chắc chắn bạn cũng biết vì sao tập gym nên ăn chuối đúng không nào? Trong chuối có chứa rất nhiều carbs tốt mà bạn cần bổ sung vào danh sách các thực phẩm nên ăn sau khi tập thể hình. Nguồn carbs tiêu hóa nhanh này sẽ giúp phục hồi lại nguồn glycogen trong cơ thể, phục hồi cơ bắp bị tổn thương và cung cấp nhiều kali.


5. Cá hồi

Không chỉ cung cấp nhiều protein mà hàm lượng omega-3 chống viêm trong cá hồi sẽ giúp phục hồi cơ bắp và cải thiện hiệu suất luyện tập.


6. Trái Blueberries

Những quả nhỏ xíu này sẽ giúp cơ thể gia tăng chất chống oxy hóa, tăng gấp 3 lần khả năng phục hồi sau khi tập tạ đó nhé.


7. Trái cây khô và quả khô

Nếu bạn có thời gian chuẩn bị sẵn, 1-2 nắm trái cây hay quả khô sẽ giúp cung cấp nhiều protein và carbs hấp thụ nhanh. Vậy theo bạn sau khi tập gym nên ăn gì bây giờ?


8. Trái thơm

Nó chứa rất nhiều vitamin C, một yếu tố không thể thiếu được trong quá trình phục hồi sữa chữa mô cơ.


9. Khoai lang

Bạn có biết vì sao tập gym nên ăn khoai lang chưa? Nếu chưa thì đọc ngay đi nhé. Không chỉ cung cấp rất nhiều carbs tiêu hóa chậm, khoai lang còn mang trong mình rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitmain B6, D, magie, kali.


10. Trái Kiwi

Kiwi có chứa rất nhiều vitamin C, kali. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại viêm cơ.


11. Nước

Đây hẳn nhiên là điều không thể thiếu rồi. Sau khi tập hãy uống ngay 2-3 ly nước để bổ sung nước cho cơ thể nhé.

Alien Sports




Tin cũ Tin mới