Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 599K

Chế độ ăn vào buổi sáng để luyện tập thể thao hiệu quả

Chế độ ăn vào buổi sáng để luyện tập thể thao hiệu quả

Bữa ăn sáng là bữa ăn cực kỳ quan trọng mà mọi người thường ít chú tâm. Đối với việc tập luyện thể thao thì bữa sáng lại càng cấp thiết sau 1 đêm cơ thể cần cung cấp năng lượng cho ngày mới.
Hãy cùng Dinh dưỡng thể thao Alien Sports tìm hiểu về chế độ ăn vào buổi sáng để luyện tập thể thao hiệu quả.

1/ Tại sao phải ăn trước khi tập luyện

Qua một đêm, cơ thể bạn mệt mỏi và cần cung cấp năng lượng để hoạt động, cũng như thực hiện đúng các động tác khi tập luyện vì khi bạn thực hiện không đúng sẽ dễ gây ra các chấn thương.

 

Cơ thể bạn cần glucose từ thức ăn làm sản sinh glycogen, carbohydrate là những chất được lưu trữ trong cơ bắp và được sử dụng làm năng lượng khi cần thiết. Khi bạn có đủ glycogen, bạn có thể làm việc với cường độ cao trong một thời gian dài đấy.

 

2/ Nên ăn gì?

Để đảm bảo rằng cơ thể của bạn có đủ glycogen trước khi bắt đầu tập luyện vào buổi sáng sớm thì bạn nên ăn những loại thực phẩm có chứa carbohydrate.

 

Thực phẩm có chứa carbohydrate bao gồm: ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, trái cây, rau, khoai tây…

 

Tránh các thực phẩm có đường trước khi tham gia tập luyện vào buổi sáng vì chúng làm cho cơ thể tiết ra nhiều insulin hơn. Insulin sẽ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, run rẩy, thiếu sự phối hợp nhịp nhàng. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh các chất béo và protein trước khi tập luyện vào buổi sáng vì những thục phẩm này không cung cấp cho bạn các glycogen cần thiết.

 

3/ Thời gian ăn hợp lý

 

Nếu bạn ăn trong vòng trước vài phút tập thì cơ thể bạn sẽ không có thời gian để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng cho suốt quá trình tập. Còn khi bạn ăn xong tập luôn thì có thể gây ra chuột rút, đau dạ dày vì tập thể thao chuyển hướng máu từ dạ dày đến cơ bắp của bạn rất nhiều.

 

Phương án tốt nhất là bạn nên ăn trước lúc tập luyện khoảng 30 phút, như vậy sẽ có thời gian cho cơ thể kịp chuyển đổi các chất thành năng lượng cung cấp cho suốt quá trình tập.

 

Lưu ý:

Bạn cũng nên có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng ở những bữa ăn trong ngày để đảm bảo cơ thể không bị thiếu chất và nhất là cần chọn những bài tập phù hợp với cơ thể và mục đích của bạn để có thể nhanh chóng đạt được kết quả tốt.

← Bài trước Bài sau →