Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 599K

Bổ sung nước cho dân thể hình

Bổ sung nước cho dân thể hình

Nước là trung tâm của sự sống, tiếp nước trong quá trình chơi thể thao và luyện tập thể hình là điều quá thiết yếu với mỗi người. Không uống nước đúng cách sẽ cản trở sự phát triển cơ thể trong quá trình luyện tập.
Alien Sports điểm qua 5 chức năng chính của nước và cách uống nước cho dân thể hình



Chức Năng Của Nước Đối Với Cơ Thể
Nuôi dưỡng tế bào: nước cung cấp, vận chuyển chất dinh dưỡng cần thiết cho các tế bào, chẳng hạn như các khoáng chất, vitamin và glucose...

Chuyển hoá và tham gia các phản ừng trao đổi chất: nước là dung môi hoà tan và vận chuyển các chất dinh dưỡng trong thức ăn mà cơ thể đã hấp thu.

Đào thải các chất cặn bã: nước loại bỏ các độc tố mà các cơ quan, tế bào từ chối đồng thời thông qua đường nước tiểu và phân.

Ổn định nhiệt độ cơ thể: nước giúp cân bằng nhiệt độ cớ thể trong môi trường nóng hoặc lạnh. Nước cho phép cơ thể giải phóng nhiệt khi nhiệt độ môi trường cao hơn so với nhiệt độ cơ thể. Cơ thể bắt đầu đổ mồ hôi, và sự bay hơi của nước từ bề mặt da rất hiệu quả làm mát cơ thể.

Giảm ma sát: nước là một chất bôi trơn hiệu quả quanh khớp. Nó cũng hoạt động như một bộ phận giảm xóc cho mắt, não, tuỷ sống và ngay cả đối với thai nhi trong nước ối.

Nước là trung tâm của cuộc sống. Điều này lý giải tại sao không ai có thể sống hơn 3 đến 5 ngày mà không có bất kỳ lượng nước uống vào.


CÁCH UỐNG NƯỚC CHO DÂN THỂ HÌNH
Nhu cầu nước của người bình thường là 1ml nước cho mỗi calories ăn vào từ thức ăn. Ví dụ một người tiêu thụ 1 ngày 2000 calories đồng ý với người đó cần 2 lít nước. Một phần nước này lấy từ thức ăn, do đó người này chỉ cần uống 1-1.5 lít nước mà thôi.

Tuy nhiên đối với người chơi thể hình thì do nhu cầu nước nhiều hơn trong tập luyện và việc đào thải cặn bả của protein. Trung bình cần 7ml nước cho 1 calories giải phóng từ protein. Như ta đã biết 1g protein giải phóng 4 calories. Do đó một người 70kg sử dụng 2g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể thì sẽ cần lượng nước là 70*2*4*7=3920ml. Đối với những ai chơi chương trình MaxOT thì nhu cầu về nước sẽ rất nhiều do MaxOT chú trọng lượng protein rất lớn.

Bên cạnh đó, khi bạn ăn mặn cũng cần chú ý lượng nước. Trung bình bạn ăn 1g muối thì bạn cần 1 lít nước. Ví dụ ngày đó bạn ăn 5g muối thì bạn cần lượng nước cho ngày hôm đó là 5 lít.


KẾT LUẬN
Nước xem ra rất đơn giản, kinh tế và dễ tìm, nhưng mấy ai trong chúng ta sử dụng nước 1 cách đúng cách. Và dân thể thao thì càng không thể mắc sai lầm trong vấn đề này. Trong buổi tập ngắn ngủi thôi nhưng lượng nước bạn cần lên đến 1/2 cho cả ngày. Nếu bạn không sử dụng nước đúng cách thì nó sẽ cản trở thành tích của bạn rất nhiều và đây là điều rất đáng tiếc vì chúng ta có thể hoàn toàn tránh được.

← Bài trước Bài sau →