Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 599K

Alien Sports đồng hành cùng Hoàng Lê Giang đưa lá cờ Việt Nam tung bay ở Bắc Cực

Alien Sports đồng hành cùng Hoàng Lê Giang đưa lá cờ Việt Nam tung bay ở Bắc Cực

Ngày 9/4/2017, lá cờ Việt Nam lần đầu tiên được cắm tại đỉnh cực bắc của Trái Đất bởi cái tên Hoàng Lê Giang. Trong hành trình gian nan ấy, Alien Sports tự hào khi đã đồng hành cùng Hoàng Lê Giang với trang phục được thiết kế áo chống gió riêng có bản đồ và chữ VIETNAM trên vai.

Trang phục áo chống gió được Alien Sports thiết kế và sản xuất riêng cho Hoàng Lê Giang


Tình cờ phát hiện cuộc thi

Giang biết đến cuộc chinh phục này là hết sức tình cờ, khi vào website của Hãng Fjällräven Polar thì mới biết đang có một cuộc thi để chọn người đi Bắc cực. Nhưng đến khi tìm hiểu, Giang mới phát hiện… không có suất dành cho người Việt Nam. Vậy là anh phải email đăng ký với ban tổ chức và đề nghị có một suất.


Xem clip hành trình thám hiểm Bắc Cực Fjällräven Polar 2017


Chiến thắng trong cuộc bầu chọn nhờ sức mạnh cộng đồng

Fjällräven Polar là hành trình khám phá Bắc cực do một hãng chuyên sản xuất dụng cụ leo núi, du lịch khám phá tổ chức. Hành trình này đã được tổ chức từ lâu trước đó chỉ dành cho người chuyên nghiệp. Chỉ 3 năm gần đây, hành trình mới được mở rộng cho tất cả mọi người. Năm nay, hành trình 300km đến Bắc cực sẽ bắt đầu từ tháng 4.2017.


Chỉ có một điều khó khăn, đó là hành trình tuyệt vời này chỉ dành cho 20 người, chọn ra từ 10 bảng. Vì thế, 2 suất cho mỗi bảng là một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Ở mỗi bảng, 2 người được chọn ra sẽ là một người có lượng bầu chọn trên trang web nhiều nhất và một người được chọn lựa ngẫu nhiên. Tuy nhiên, 9/10 bảng dành riêng cho đại diện các nước có truyền thống du lịch mạo hiểm như Thụy Điển, Phần Lan, Mỹ, Hàn Quốc… Sự cạnh tranh ở đây chỉ là trong một quốc gia với nhau. Nhưng bảng cuối cùng, với đại diện tất cả các nước còn lại thì thật sự khốc liệt.
Đây là một cuộc nước rút hết sức ngoạn mục và nhanh chóng, với sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình của cộng đồng mạng tại Việt Nam. Tính đến sáng ngày 11.12, chỉ mới có hơn 34.000 người vào trang web bầu chọn thì chỉ 4 ngày sau, con số này đã tăng lên 3,4 lần. Song song đó là sự bám đuổi cực kỳ quyết liệt của đối thủ chính Kertu Jukkum (Estonia). Kertu là một ngôi sao thể thao, trưởng phòng PR và MC của Đài truyền hình.


Chưa kể, vào giai đoạn nước rút, chính cựu Tổng thống của nước này đã lên truyền hình để kêu gọi bầu chọn cho Kertu. Có thời điểm, khi Giang đang vượt xa Kertu với khoảng 10.000 lượt bầu chọn, chỉ sau một đêm, khoảng cách này chỉ còn lại 2.000 lượt.

Hoàng Lê Giang trong chuyến tập luyện tại Alaska vào tháng 2.2017

Tuy nhiên, khi câu chuyện được lan tỏa, sức mạnh của cộng đồng mạng tại Việt Nam được phát huy một cách mạnh mẽ. Rất nhiều facebooker có lượng người theo dõi lớn đã chia sẻ câu chuyện của Giang, đường link, kêu gọi bầu chọn. Nhiều nhóm trên facebook cũng được sử dụng để kêu gọi thành viên. Nhiều thầy cô cũng lên mạng để kêu gọi học trò bầu chọn cho Giang. Nhưng mạnh mẽ nhất là sự chia sẻ từ những cá nhân không quen biết trên facebook. Họ chỉ biết câu chuyện của Giang và chỉ có thế đã không ngần ngại bầu chọn và kêu gọi bạn bè vào trang web.

Đến 16 giờ chiều ngày 15.12 (giờ Việt Nam), giờ kết thúc bầu chọn, Hoàng Lê Giang được 113.883 lượt bầu, vượt xa người đứng thứ hai Kertu Jukkum (87.150) để chiến thắng trong cuộc đua tranh giành suất đến với Bắc cực.


Gương mặt vui mừng khi chiến thắng và giành vé đến Bắc Cực


Cờ Việt Nam tung bay ở Bắc Cực

Hành trình Fjällräven Polar lần đầu tiên có cờ Việt Nam trên đồng phục. Đoàn Polar năm nay có 26 người tham gia đến từ 13 nước, 2 khách mời, và 7 musher (người huấn luyện chó). Giang là thành viên nam thấp nhất trong đoàn. Anh cũng phải chịu chênh lệch nhiệt độ khá cao, khoảng 60 độ C giữa TP HCM và núi phía bắc Na Uy, khiến hành trình của chàng trai Việt có phần gian nan hơn.

Khởi hành với trang phục đồng hành của Alien Sports 


Hành trình có đến 300km di chuyển bằng xe chó kéo ở phía Bắc Na Uy từ núi đồi đóng băng vĩnh cửu cho đến sông hồ đóng băng, rừng thông ẩn hiện. Sau đó, các thành viên còn đi xe do tuần lộc kéo, con vật biểu tượng cho những cánh đồng băng của Bắc cực.

Giang cùng đoàn chinh phục Bắc Cực gồm 26 người tham gia, 2 khách mời. 13 quốc tịch 7 musher


Mỗi ngày phải di chuyển khoảng 80km trong khi không biết đi xe trượt tuyết hay ván trượt là thách thức không nhỏ với Giang. Ở các đoạn dốc cao, mỗi thành viên vẫn phải dùng sức để đẩy xe vì chó không thể kéo được Đến nơi, dù tay chân rã rời nhưng mỗi người vẫn phải dựng lều, cho chó ăn như một công việc chuyên nghiệp. Kỹ năng sinh tồn của các thành viên từng “chinh chiến” khắp thế giới phải phát huy tối đa. Vì dù cho đoàn đông nhưng hiểm nguy rình rập khắp nơi, nhất là khi đêm xuống.

Giang cùng những người bạn đồng hành trong trang phục Alien Sports


Giang chia sẻ anh bị phỏng nắng trên mặt và phỏng lạnh đầu ngón tay. Không khí rất khô, phải nấu tuyết lấy nước uống 3-4 lít để bổ sung khoáng lẫn muối. Đây là hành trình sinh tồn, phải tự làm hết mọi thứ, chứ không phải đến rồi về.

Cuộc sống trong cabin trên núi

Giang phải chuyển 80 km trên tuyết mỗi ngày


Nhưng cuối cùng, Giang cũng đã hoàn thành được ước mơ khám phá Bắc cực của mình. Một ước mơ khác cũng đã được thực hiện. Đó là Giang căng ngang cờ Việt Nam, đứng trên tuyết, tự hào giữa bạn bè quốc tế.


Thử hết sức mình


Có mặt tại nơi nghỉ ngơi sau khi kết thúc hành trình, Giang cho biết mình vẫn còn khá đau vì bị phỏng mặt, môi. Tuy nhiên, sức khỏe Giang vẫn ổn và may mắn là không tái phát bệnh hen suyễn từng gặp phải trước khi khởi hành. Giang học hỏi được rất nhiều từ thiên nhiên, từ đồng đội trong suốt những ngày vừa qua. Các kỹ năng sinh tồn càng được hoàn thiện hơn với hành trình này.

Áo chống gió thiết kế bởi Alien Sports giúp Giang vượt qua thời tiết khắc nhiệt vùng Cực Bắc

Nhưng điều Giang ấn tượng nhất là ý nghĩa của chuyến đi này. Đây là hành trình hướng tới việc bảo vệ môi trường. Vì vậy, ngay từ đầu chuyến đi, mỗi thành viên đều được trang bị một bao đựng rác. Mặc dù đi qua 300km không có người sinh sống, các thành viên bị nghiêm cấm vứt rác hay bẻ cành cây.

Việc "sốc" thời tiết khiến mặt anh bị phỏng nắng, và đầu ngón tay thì như đông cứng lại.


Điều này phù hợp với tâm nguyện của Giang từ lâu nay vì anh luôn dùng bất kỳ cách nào miễn là để tuyên truyền cho việc bảo vệ môi trường. Leo núi nhiều, chụp lại hình băng tuyết, núi tuyết, anh và bạn bè đều nhận thấy tuyết ít đi. Với sự phát triển của con người, sự ấm lên của trái đất đang hiện ra rất rõ ràng. Giang muốn đi đến Bắc cực để ghi nhận lại thực trạng này, để có thể có những bước truyền thông kêu gọi hành động bảo vệ hành tinh. “Đi nhiều là để nhận ra thế giới là của chung và hiểm họa môi trường là vấn đề chung, chứ không phải ở một nơi nào quá xa và không ảnh hưởng đến mình”, Giang nói.

Theo đuổi đam mê của mình không bao giờ là quá muộn


Viết trên trang cá nhân khi kết thúc hành trình, Giang nói: “Nghĩ lại thì hôm nay dù thể chất và tài chính thua các đội, hạn chế nhiều thứ nhưng mình cũng cầm cờ đứng ngang các bạn. Vì mình đã chọn theo đuổi đam mê mà nhiều người trong gia đình và xã hội không ủng hộ. Mình hi sinh nhiều thứ nhưng vẫn giữ quan điểm “cuộc sống là hành trình thử”. Hãy cứ thử hết sức. Mình có chỗ đứng này vì mình tập luyện, nỗ lực để có sức khỏe, kể cả tài chính để đi chơi. Đừng giữ quan điểm mình là nạn nhân mà phải làm chủ vận mệnh của mình, khiêm nhường và học hỏi với trái tim rộng mở”.

Alien Sports ⛳ Quần áo thể thao chuyên nghiệp - Thể hiện cá tính theo phong cách của bạn.
Liên hệ Alien Sports ngay để có những trang phục thiết kế riêng biệt như Hoàng Lê Giang:
Website: www.aliensports.vn
 Hotline: 0866799998
Fapage: Alien Sports

← Bài trước Bài sau →