Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 599K

4 điều cần nhớ khi bổ sung nước trong thời gian tập gym

4 điều cần nhớ khi bổ sung nước trong thời gian tập gym

Thiếu nước làm cơ bắp rối loạn, giảm khả năng sinh lực, dễ chuột rút, miệng, cổ họng khô, khó tập trung thực hiện động tác.

Dưới đây là bài chia sẻ của huấn luyện viên Nguyễn Tú (Nam Định) về phương pháp uống nước đúng cách khi tập thể hình

Nhiều người có thói quen không uống nước trong khi tập. Đây là sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến thành quả tập luyện của bạn.

Thiếu nước làm cơ bắp rối loạn, giảm khả năng sinh lực, dễ chuột rút. Ngoài ra, cơ thể thiếu nước khiến miệng và cổ họng luôn bị khô, khó tập trung tập luyện.

Một số nghiên cứu từ nước ngoài cho thấy cơ thể thiếu 1% nước hiệu suất làm việc của cơ bắp sẽ giảm 10%. Theo khuyến cáo của Học viện Y khoa Thể thao Mỹ dành cho các vận động viên, bạn nên uống 500 ml nước trước khi tập luyện 1-2 tiếng. Trong khi tập luyện, cứ 15-20 phút trôi qua, bạn phải bổ sung thêm 350 ml nước. Tương đương 60 phút tập thể thao, ta cần uống đủ một lít nước.

Uống đủ nước rất quan trọng, song uống thế nào cho đúng cách không phải ai cũng biết. Dưới đây là những điều cần biết khi bổ sung nước trong quá trình tập luyện

- Uống từ từ thành từng ngụm nhỏ, không nên uống hết trong một hơi. Khi tập luyện, dạ dày chỉ chứa được lượng chất lỏng hạn chế, vì vậy, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước.

- Kết thúc buổi tập, bạn cần nghỉ ngơi 5-10 phút để nhịp thở, nhịp tim, cơ bắp trở lại bình thường và ổn định, lúc này mới có thể tiếp tục uống nước.

- Bạn chỉ nên lựa chọn nước lọc, đồ uống thể thao có chứa chất điện giải, BCAA, nước trái cây để bổ sung năng lượng, vitamin, khoáng chất.

- Người tập thể hình cần tránh nước uống có ga, chứa caffein như trà, cà phê, rượu, bia, kích thích thần kinh không tốt cho sức khỏe

← Bài trước Bài sau →