Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 599K

4 lý do tập Deadlift kém hiệu quả dễ mắc phải

4 lý do tập Deadlift kém hiệu quả dễ mắc phải

Bài tập Deadlift là một trong những bài tập phức hợp tốt nhất. Deadlift tác động lớn đến các nhóm cơ quan trọng như cầu vai, mông, lưng, đùi, tay... Tập Deadlift đúng cách giúp phát triển tố chất sức mạnh, khả năng chịu đựng của cơ thể. 
Tuy nhiên rất nhiều người đang mắc phải những lỗi cơ bản dưới đây:

Alien Sports


1. Hạ mông quá thấp

Thông thường, hạn mức cho việc hạ trọng tâm là làm sao cho đầu gối bạn tối đa khi ở góc 90 độ để có thể bật người lên dễ dàng. Thế nhưng nhiều bạn nghĩ rằng càng xuống sâu thì hiệu quả càng cao. Càng xuống sâu, đầu gối nhỏ hơn 90 độ làm bạn sẽ tốn nhiều sức và thực hiện động tác rất chậm.


2. Đặt chân quá rộng

Chân bạn chỉ nên dang rộng một khoảng cách bằng vai đến hơn vai chừng 5cm, việc dang chân quá rộng làm cho bạn mất thế trọng tâm để đẩy tạ lên. Chưa kể việc dang rộng chân có thể mang đến nhiều nguy cơ chấn thương cho vùng khớp háng vì phải chịu một khối lượng quá nặng từ thân người và thanh tạ.


3. Không kiểm soát cân nặng của thanh tạ

Hãy luôn nhớ rằng, động tác này nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật, đúng mức tạ sẽ dễ gây ra những chấn thương. Cột sống chính là mối quan tâm hàng đầu khi thực hiện Deadlift chính vì thế, bạn phải luôn thẳng lưng. Và một hệ quả kéo theo, muốn thẳng lưng, đúng kỹ thuật bạn cần một mức tạ vừa sức. Nếu tạ quá nặng, bạn sẽ phải huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ và lưng cong xuống để tạo lực kéo sẽ là mối hiểm nguy cho sức khỏe lẫn vóc dáng của bạn.

4. Mang găng tay quá dày

Nghe có vẻ vô lý nhưng thật ra, việc đeo găng tay quá dày sẽ khiến bạn không thực hiện tốt động tác này. Theo các chuyên gia, bạn không nên đeo găng tay dày mà chỉ cần sữ hỗ trợ của băng quấn (như hình trên) để giảm ma sát giự bàn tay và thanh tạ mà thôi. Việc cảm nhận, giữ chắc thanh tạ sẽ là điểm cộng giúp bạn hoàn thành động tác một các hoàn hảo nhất.


← Bài trước Bài sau →