Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 599K

Dinh dưỡng của trứng gà cho người tập thể hình

Dinh dưỡng của trứng gà cho người tập thể hình

Có bao nhiêu bạn tập thể hình thưởng thức long trắng trứng sau khi tập. Trứng là một trong những loại thực phẩm hoàn thiện nhất và dễ mua và dễ chế biến. Bạn có thể đơn giản là luộc, chiên, hấp… Nó có một vai trò quan trọng trong việc cung cấp một chế độ ăn uống lành mạnh cho tất cả và đặc biệt là tập thể hình. Chúng ta đều biết tầm quan trọng của protein trong quá trình hình thành cơ bắp, không có protein, cơ bắp của bạn sẽ chỉ đơn giản là không phát triển, trứng là một câu trả lời về Protein cho bạn. Dưới đây là toàn bộ lý do tại sao tôi đề cao giá trị của trứng.

Trứng và tăng trưởng cơ bắp.
Các axit amin trong trứng được chuyển đổi thành cơ bắp, da, collagen, và các mô khác của cơ thể hiệu quả hơn so với các protein từ thực phẩm nào khác mà bạn có thể ăn (hoặc uống). Chỉ cần một quả trứng có thể cung cấp hơn 12 phần trăm của các của protein. Chất lượng của trứng protein được đánh giá rất cao của các Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Egg protein là một hoàn hảocuar protein và do đó bao gồm một số axit amin như leucine, isoleucine, valine, methionine, cysteine, lysine, tryptophan, và các axit amin thiết yếu khác góp phần vào việc sửa chữa và tái tạo cơ bắp. Trứng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng khác bao gồm một số chất khoáng, vitamin, carotenoid và choline. Phần lớn trong số này được tìm thấy trong lòng đỏ, với ngoại lệ của vitamin B 2 (riboflavin) và B 3 (niacin). Chúng chứa chất béo tốt cho tăng trưởng cơ bắp và mất chất béo cho chế độ dinh dưỡng thể hình.


Lòng đỏ và lòng trắng đều có chất dinh dưỡng mà bạn cần cả hai.
Những gì làm cho trứng tuyệt vời như vậy khi nói đến xây dựng cơ bắp và hỗ trợ để có một cơ thể gọn gàng hơn? Hãy bắt đầu bằng cách nhìn vào chúng trên một cấp độ phân tử. Hàm lượng protein trong trứng được chia khá đều cho hai lòng đỏ và lòng trắng. Tuy nhiên, lòng trắng trứng có ít nhất 40 loại protein khác nhau, bao gồm cả ovalbumin, conalbumin, ovomucoid, avidin, flavoprotein-apoprotein, “proteinase inhibitor,” ovomucin, và globulin. Protein chiếm chung cho khoảng 11-12 phần trăm của lòng trắng trứng lỏng, trong khi phần còn là nước và một ít carbohydrate, chất béo và các chất dinh dưỡng khác. Ngược lại, hầu hết các protein lòng đỏ trứng có hình thức của lipoprotein, nơi các protein liên kết với hoặc tương tác với các chất béo.

Để làm nổi bật sự khác biệt giữa nguyên quả trứng và lòng trắng, toàn bộ một quả trứng cỡ trung bình có chứa 6 g protein, chiếm khoảng 24 kcal tổng 75 kcal của trứng. Chỉ có một phần ba lượng calo toàn bộ một quả trứng đến từ protein, trong khi các protein cho hơn 90 phần trăm calo trong lòng trắng trứng.

Tuy nhiên lòng đỏ trứng chứa các vitamin quan trọng bao gồmbiotin, folate, choline, riboflavin và vitamin B6 và B12, cũng như các khoáng chất cơ bắp hỗ trợ chủ chốt như sắt, phốt pho và kẽm. Plus, nhiều khái niệm có từ lâu đời rằng lòng đỏ trứng làm tăng LDL và cholesterol. Trong khi đó một số nghiên cứu khác cho rằng việc ăn trứng ở mức vừa phải không tăng nguy cơ bệnh tim đối với những người khỏe mạnh.


Lời Khuyên
Tổng số trứng là tốt cho bạn nếu bạn là người tập thể hình và vận động thể thao và có lượng Cholesterol ổn định thì trong chừng mực 6-7 quả trứng một tuần là điều rất khỏe mạnh với điều kiện bạn không dung nạp thêm thực phẩm có hàm lượng cao cholesterol. Mặc dù lòng đỏ trứng có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn trứng làm thực phẩm bổ sung Protein thì bạn chỉ nên lựa chọn lòng trắng trứng thay vì ăn nguyên quả.Bạn có thể mua lòng trắng trứng tiệt trùng trong các cửa hàng tạp hóa hoặc bạn có thể tách trứng ở nhà. Ngoài ra sự cân bằng giữa các chủng loại protein bạn nên xem xét sự cân bằng giữa nguồn protein đến từ thực vật nữa nhé. Nếu món trứng khiến bạn nhàm chán vì sự khô khan của nó bạn có thể bổ sung nguồn protein từ các nhóm thực phẩm khác như sữa, thực phẩm bổ sung whey protein, cá, thịt bò, ức gà….

← Bài trước Bài sau →